Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Nhịn ăn , vật vã tập thể dục có giảm được cân ?

Linh Linh | 20:46 |

Những người thừa cân, béo phì có thể áp dụng biện pháp này để lấy lại vòng 2 thon gọn của mình mà không cần phải luyện tập hay ăn kiêng.

Trong khi chị em đang vật vã nhịn ăn, hay mướt mồ hôi chạy theo những bài tập để giảm cân nhằm diện những bộ bikini mát mẻ, thì một số người đang thong thả và thảnh thơi với chế độ giảm cân khoa học mới. 

Theo một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu Đại học Milan,  được công bố tại Hội nghị béo phì Châu Âu, bổ sung vitamin D là một trong những cách giảm cân hiệu quả dành cho những người thừa cân hoặc béo phì. 
Theo các nhà khoa học thì việc thiếu hụt vitamin D có liên quan đến sự gia tăng nguy cơ thừa cân và béo phì và một số hậu quả về sức khỏe khác. Chế độ ăn uống có bổ sung vitamin D thiếu hụt sẽ giúp ngăn cản tích tụ mỡ thừa và hạn chế hấp thụ calo.


Bổ sung vitamin D là một trong những cách giảm cân hiệu quả dành cho những người thừa cân hoặc béo phì. 

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu những người thừa cân và béo phì. Họ chia nhóm này  thành ba nhóm: nhóm thứ nhất không bổ sung thêm vitamin D, nhóm thứ hai bổ sung 25 000 đơn vị vitamin D và nhóm thứ ba bổ sung 100.000 đơn vị.
Sau 6 tháng, họ nhận thấy nhóm bổ sung vitamin D giảm cân nặng và vòng 2 đáng kể so với nhóm không bổ sung vitamin D. Đây quả thật là một tin vui cho những người thừa cân. 
Vitamin D có nhiều trong thực phẩm như trứng, sữa chua, sữa, các ngừ, ngũ cốc hay hoa quả... Bạn có thể bố sung vitamin bằng cách tắm nắng sớm mỗi ngày. 
Tuy nhiên các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo, không phải trường hợp béo phì nào cũng có thể bổ sung vitamin D để giảm cân được, tất cả phải có chỉ định của bác sĩ.

 

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Sức Khỏe Và Thời Đại
Blog sức khỏe Sức Khỏe và Cuộc Sống | Thiết Kế Bởi Mytrangds