Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Nguyên nhân dẫn tới kinh nguyệt không đều

Linh Linh | 02:06 |

Nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều


Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa
- Mất cân bằng nội tiết tốt: Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến kinh nguyệt không đều. Người phụ nữ phải trải qua nhiều giai đoạn bao gồm từ lúc có kinh nguyệt, mang thai, cho con bú. Những điểm mốc này thường đi liền với sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, biểu hiện thành các dạng như kinh nguyệt không đều hoặc bị mất.
 – Ăn uống, sinh hoạt không hợp lý: Chế độ dinh dưỡng không hợp lý khiến cho cân nặng tăng hoặc giảm nhanh chóng, ảnh hưởng đến hoocmone và các chức năng của bộ phận trong trọng trong cơ thể. Những phụ nữ quá gầy hoặc quá béo dễ mắc hiện tượng này.
- Tuổi tác: Phụ nữ trong các giai đoạn mang thai và cho con bú, giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh lượng hormone estrogen biến động nhiều làm mất cân bằng nội tiết nên thường có hiện tượng kinh nguyệt không đều.
 – Những người mắc bệnh liên quan đến buồng trứng như đa nang buồng trứng sẽ sản sinh ra các nang làm tăng lượng estrogen trong cơ thể, làm cho lớp niêm mạc tử cung dày lên và bong ra, dễ dẫn đến kinh nguyệt không đều.
- Sinh hoạt không điều độ, thức khuya, thiếu ngủ hoặc sử dụng các chất kích thích cũng ảnh hưởng đến buồng trứng, dễ dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều.
- Nữ giới mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu không điều trị sớm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Sức Khỏe Và Thời Đại
Blog sức khỏe Sức Khỏe và Cuộc Sống | Thiết Kế Bởi Mytrangds