Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Đau khi đi tiểu

Linh Linh | 01:21 |
Bệnh nhiễm trùng đường tiểu là bệnh phổ biến ở cả nam và nữ. Dưới đây, các chuyên gia phụ khoa sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các dấu hiệu nhận biết bệnh nhiễm trùng đường tiểu ở nữ giới.

1. Đau khi đi tiểu

Đây là dấu hiệu phổ biến của nhiễm trùng đường tiểu. Người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn nóng rát khi đi tiểu. Trong thực tế, nhiều người vì không chịu nổi cảm giác này mà thậm chí còn không muốn đi tiểu và cố gắng “nhịn” sao cho đi càng ít lần càng tốt. Nhưng việc “nhịn tiểu” này có khi còn làm cho bệnh nặng thêm.

2. Đi tiểu thường xuyên

Số lần đi tiểu tăng lên đáng kể. Ngay cả khi bạn đang ngủ cũng có cảm giác buồn tiểu và phải dậy để giải quyết sự “ức chế” này.

3. Lượng nước tiểu ít

Lượng nước tiểu được “giải phóng” ra ngoài không liên quan đến sự tình trạng hay mức độ trầm trọng của bệnh, mà đơn giản chỉ là do bạn liên tục muốn “đi” nên lượng nước tiểu chưa có nhiều như bình thường.

4. Nước tiểu đục, có máu hoặc có mùi

Khi thấy dấu hiệu nước tiểu có thể bị đục, kèm theo máu và có thể có mùi khủng khiếp thì chắc chắn bạn đã bị nhiễm trùng đường tiểu. Lúc này không có lý do gì để bạn trì hoãn việc đi khám bệnh càng sớm càng tốt.
Tất nhiên, không phải ai bị nhiễm trùng đường tiểu cũng có đầy đủ các triệu chứng trên, có người chỉ thấy xuất hiện một, hai hoặc ba triệu chứng mà thôi. Bạn không nên tự mua thuốc điều trị mà nên đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc thích hợp và kịp thời. Thường thì các bệnh liên quan đến nhiễm trùng sẽ được các bác sĩ kê cho đơn thuốc kháng sinh.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Sức Khỏe Và Thời Đại
Blog sức khỏe Sức Khỏe và Cuộc Sống | Thiết Kế Bởi Mytrangds