Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Làm gì với làn môi nứt nẻ khi thời tiết hanh khô

Linh Linh | 19:54 |
Thời tiết khô hanh khiến đôi môi của bạn trở nên khô ráp, nứt nẻ, dễ dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn, làm mất đi vẻ đẹp tươi tắn vốn có. Tuy nhiên, nếu thực hiện bước chăm sóc dưới đây, đôi môi của bạn có thể nói lời chào tạm biệt với hiện tượng này và trở thành điểm nhấn dễ thương trên khuôn mặt.

Giữ ẩm đôi môi
Các nếp nhăn, nứt nẻ không thể hình thành khi bề mặt môi luôn mềm mại và hoàn toàn được hyđrat hóa. Nếu bạn có thể giữ ẩm cho đôi môi trong suốt cả ngày, nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn sẽ càng giảm.

Tẩy da chết
Cũng giống như da ở các phần khác trên cơ thể, tẩy da cũng là biện pháp chăm sóc môi rất tốt. Một cách để giữ cho đôi môi khỏe mạnh là nhẹ nhàng chải môi bằng một bàn chải đánh răng sạch. Chải theo chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng vì so với da ở các phần khác trên cơ thể, da môi mỏng manh hơn. Sau đó, rửa bằng nước hơi ấm và thoa son không chứa dầu (non-petroleum lip) lên.
Bạn cũng có thể chữa môi khô và nứt nẻ bằng phương pháp trộn lẫn loại son bóng bạn ưa thích với đường, baking soda hoặc cornmeal, và thoa hỗn hợp này lên môi bằng một bàn chải đánh răng hoặc đầu ngón tay theo đường tròn. Rửa bằng nước hơi ấm.
Lưu ý đến chế độ ăn
Đây là điều bạn cần lưu ý: khi môi bị khô và nứt nẻ, việc tiếp xúc với một số thực phẩm nhất định có thể gây tấy rát da môi, khiến tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn. Những lúc như vậy, cần tránh các thực phẩm không có chứa ớt, mù tạc hoặc nước xốt barbeque. Ngoài ra, bạn nên tránh xa các đồ uống có chứa cồn và nước giải khát như nước cam. Dùng son môi loại tốt hoặc các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng để đẩy nhanh quá trình lành môi. Khi đôi môi khỏi hẳn, bạn có thể ăn và uống bất cứ thứ gì bạn thích.
Chăm sóc môi là việc rất cần thiết với cả nam giới và nữ giới. Nam giới cũng nên mang theo mình 1 thỏi son nhỏ và thoa lên môi để giữ cho chúng luôn mềm mại. Son có SPF là tốt nhất vì đôi môi có thể bị tổn thương khi tiếp xúc với các tia UV. Phụ nữ có vô số các sản phẩm chăm sóc môi để lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo chúng là các sản phẩm dưỡng ẩm và giữ cho đôi môi được hyđrat hóa tốt. Dưỡng ẩm cho đôi môi trước khi thoa son sẽ giúp màu son trông mịn hơn.
Kết hợp các bước này trong thói quen chăm sóc môi hàng ngày, đôi môi bạn sẽ trở nên khỏe khắn, đủ để tránh xa mọi vết nhăn, nứt nẻ, khô ráp.
(Theo Carefair)
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Sức Khỏe Và Thời Đại
Blog sức khỏe Sức Khỏe và Cuộc Sống | Thiết Kế Bởi Mytrangds