Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa không khó

Linh Linh | 19:17 |
Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa không khó cho việc điều trị nhưng phiền toái với chị em là bệnh lại rất dễ tái phát bởi nhiều nguyên do. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân đó trong bài viết dưới đây để thực hiện điều trị có hiệu quả triệt để.
Thói quen thụt rửa âm đạo bằng dung dịch sát khuẩn, cách làm này sẽ dẫn đến có tỷ lệ mắc bệnh trở lại cao gấp 5 lần người bình thường. Việc thụt rửa âm đạo thường xuyên bằng dung dịch này sẽ phá hủy phổ vi khuẩn bình thường của âm đạo. Lúc đó, độ pH của âm đạo bị kiềm hóa, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh phát triển. Người khỏe mạnh có cơ chế tự bảo vệ chống viêm nhiễm, khiến các glycogen biến đổi thành axit lactic và duy trì độ pH dao động 3,8-4,8 cho môi trường âm đạo. Bình thường, tại đây có nhiều vi khuẩn sống hoại sinh, trong đó phải kể đến 7 loại lactobacilli giúp cân bằng trạng thái. Khi dung dịch sát khuẩn phá vỡ cân bằng trong môi trường, viêm nhiễm lại tiếp tục xảy ra, không những gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.
Vì sao viêm âm đạo thường tái phát?
 Thói quen thụt rửa âm đạo khiến bệnh có dịp quay trở lại
Do đó, tốt nhất bình thường chị em chỉ nên vệ sinh âm hộ bằng nước sạch rồi lau khô sau khi đại, tiểu tiện hoặc giao hợp. Mới đây, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng càng bị stress nhiều thì phụ nữ càng có nguy cơ viêm âm đạo. Có thể do stress đã làm suy yếu hệ miễn dịch.
Thói quen vệ sinh sai lầm dẫn tới sự tái phát bệnh còn có thể là không giữ vệ sinh cá nhân như giặt riêng đồ lót bằng xà phòng, phơi khô ngoài nắng to trước khi mặc để tránh nhiễm nấm từ những đồ lót mặc lần trước.
Vì sao viêm âm đạo thường tái phát?
Tùy tiện dùng thuốc khiến bệnh không khỏi triệt để
Một số trường hợp khác, người bệnh không thực hiện tái khám mà tự ý mua thuốc điều trị. Sử dụng thuốc tùy tiện có thể dẫn tới kháng thuốc mà bệnh vẫn không thể điều trị triệt để. Một vài chị em khác, thay vì điều trị với bác sĩ chuyên khoa lại nghe bạn bè dùng thuốc hay tra cứu thông tin rồi mua thuốc nhưng lại không đúng nguyên nhân gây bệnh từ đó làm bệnh tái phát dù đã điều trị.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Sức Khỏe Và Thời Đại
Blog sức khỏe Sức Khỏe và Cuộc Sống | Thiết Kế Bởi Mytrangds