Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Có bị lây sùi mào gà khi quan hệ bằng miệng không?

huongcao | 20:49 |
“Xin chào bác sỹ, bác sỹ có cho tôi biết liệu quan hệ bằng miệng thì có bị lây sùi mào gà không ạ. Cháu và bạn trai chưa quan hệ lần nào vì cháu muốn giữ cái quý giá nhất vào đêm tân hôn. Tuy nhiên, vì muốn giữ bạn trai nên cháu vẫn phải chiều anh ấy và thực hiện quan hệ bằng miệng. Mới đây, cháu được biết bạn trai đang mắc sùi mào gà, là một căn bệnh xã hội rất nguy hiểm. Cháu sợ rằng mình sẽ mắc phải căn bệnh này. Liệu cháu có thể bị bệnh không và căn bệnh này lây nhiễm qua những con đường nào thưa bác sỹ?” Vũ Linh Nhi (20 tuổi, sinh viên)
Chào Linh Nhi, câu hỏi của bạn về vấn đề lây nhiễm sùi mào gà đã được chuyển đến các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Thiên Hòa. Các bác sỹ trả lời câu hỏi của bạn như sau:


Có bị lây sùi mào gà khi quan hệ bằng miệng không?
Linh Nhi thân mến, như bạn sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Một trong những nguyên nhân khiến bệnh nguy hiểm là do nó có thể lây nhiễm nhanh chóng. Bệnh do vi rút HPV gây lên và vi rút này lây nhiễm qua quan hệ tình dục, vết thương hở và những vị trí niêm mạc mỏng như miệng, hậu môn. Do đó, quan hệ bằng miệng với người bị bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể bị nhiễm bệnh.
Linh Nhi đã thực hiện quan hệ bằng miệng với bạn trai bị mắc sùi mào gà thì khả năng bạn mắc bệnh cũng rất cao, đặc biệt có thể bạn sẽ bị sùi mào gà ở miệng. Nếu bạn có cảm giác bị đau họng, khoang miệng, amidan có những vết loét như bị nhiệt miệng, có cảm giác đau khi nuốt nước bọt hoặc hình thành nên các nốt sùi mào gà thì bạn nên thăm khám ngay. Đó là những dấu hiệu bị sùi mào gà ở miệng. Bạn có có thể tiến hành thăm khám và làm xét nghiệm sùi mào để phát hiện bệnh sớm nhất.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Sức Khỏe Và Thời Đại
Blog sức khỏe Sức Khỏe và Cuộc Sống | Thiết Kế Bởi Mytrangds