Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Ăn Gì Tốt Cho Bệnh Của Phụ nữ

Linh Linh | 20:14 | | |

Các nhà khoa học cho biết ăn uống đúng cách và hợp lý sẽ giúp bạn ngăn ngừa và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh phụ khoa của phụ nữ hiệu quả. Dưới đây là 6 chế độ ăn uống phù hợp cho 6 bệnh phụ khoa nữ thường gặp.

1. Bệnh về “núi đôi” – Ăn ngũ cốc nguyên hạt và rong biển

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt tốt cho phụ nữ mắc các bệnh về “núi đôi”
Ăn nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp chị em phụ nữ duy trì mức độ estrogen ổn định và lưu thông trong máu. Còn rong biển lại có chứa hàm lượng muối I ốt cao, giúp kích thích sự tiết dịch của tuyến yên, từ đó cũng giúp làm giảm estrogen trong máu. Chính vì vậy, chế độ ăn nhiều ngũ cốc và rong biển rất có lợi cho chị em phụ nữ trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh về “núi đôi” – một trong các bệnh phụ khoa của phụ nữ thường gặp nhất.
2. Ung thư phụ khoa – Ăn rau quả có màu đỏ

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các loại rau củ quả màu đỏ như cà chua, ớt, táo,… có chứa thành phần có khả năng ức chế sự tăng trưởng và phát triển của các tế bào ung thư phụ khoa nên có thể phòng chống ung thư rất tốt.

Các loại rau củ quả màu đỏ giúp ngăn ngừa ung thư phụ khoa hiệu quả
3. Ung thư buồng trứng – Ăn thực phẩm giàu Canxi


Ung thu buồng trứng là bệnh phụ khoa của phụ nữ có ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh con. Một cuộc điều tra cho biết tỷ lệ mắc bệnh ung thư buồng trứng ở chị em phụ nữ thiếu canxi cao hơn tận 54% so với những người được cung cấp đủ canxi. Chính vì vậy để ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư buồng trứng, các bạn gái nên chú ý bổ sung đủ canxi cho cơ thể từ ngay còn ở tuổi dậy thì nhé
4. Viêm âm đạo – Ăn nhiều tỏi

Những chị em phụ nữ có thói quen ăn nhiều tỏi sẽ làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh viêm âm đạo. Nguyên nhân là do trong tỏi có chứa chất tiệt trùng tự nhiên có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm và ức chế sự sinh sản, tăng trưởng của nấm và vi khuẩn trong môi trường âm đạo.

Ăn nhiều tỏi giúp bạn chữa viêm âm đạo hiệu quả
5. Kinh nguyệt không đều – Uống sữa nóng cho thêm mật ong
Kinh nguyệt không đều cũng là 1 trong các căn bệnh phụ khoa ở phụ nữ thường gặp, nó không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn gây ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi,… Để khắc phục tình trạng này, bãn hãy uống 1 cốc sữa nóng pha mật ong mỗi tối nhé. Sữa chứa nhiều kali sẽ giúp bạn giảm đau, giảm lượng máu kinh và chống nhiễm trùng hiệu quả trong khi mật ong có tác dụng làm giảm áp lực và căng thẳng trong những ngày này.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Sức Khỏe Và Thời Đại
Blog sức khỏe Sức Khỏe và Cuộc Sống | Thiết Kế Bởi Mytrangds